Từ khóa phổ biến

NHỮNG BÀI THUỐC DÙNG HẠT ĐẬU RỒNG CHỮA ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ BẤT NGỜ MÀ ÍT NGƯỜI BIẾT TỚI.

13/02/2020 08:39 +07 - Lượt xem: 8931

Đậu rồng là thực phẩm quen thuộc đối với mọi người nhưng dùng hạt đậu rồng chữa đau dạ dày thì không phải ai cũng biết. Để biết rõ hơn công dụng cũng như cách dùng hạt đậu rồng chữa bệnh dạ dày Thảo Dược Đại Việt mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

hat-dau-rong, tac-dung-cua-hat-dau-rong, mua-hat-dau-rong-o-dau, bai-thuoc-chua-dau-da-day, viem-loet-da-day, thao-duoc-dai-viet

Lợi ích của đậu rồng đối với sức khỏe:

Đậu rồng còn được gọi là đậu xương rồng, đậu khế, đậu cánh, là cây thuộc họ Đậu, dạng thân leo, có thể leo cao đến 3 mét. Đậu rồng có nguồn gốc từ Ấn Độ, Châu Phi, New Guinea hiện nay đã được gieo trồng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới trong đó có nước ta.

Đậu rồng là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong đậu rồng chứa rất nhiều vitamin A, C, B12 giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa rất tốt.

Đậu rồng còn chứa hàm lượng cao canxi, đứng thứ nhất trong tất cả các loại đậu, nên rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Đậu rồng còn chứa hàm lượng protein tương đối cao thích hợp cho những người ăn chay và vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, đậu rồng còn có tác dụng rất tốt trong chữa và điều trị bệnh đau dạ dày. Hãy cùng xem cách dùng đậu rồng chữa dạ dày ngay sau đây.

hat-dau-rong-tac-dung-chua-benh-dau-day-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Cách dùng hạt đậu rồng chữa đau dạ dày:

Cách dùng hạt đậu rồng chữa đau dạ dày khá đơn giản và dễ thực hiện. Người bệnh có thể dùng riêng hạt đậu rồng hoặc dùng nguyên quả đều được.

Bài thuốc 1: Dùng hạt đậu rồng rang chữa đau dạ dày.

  • Chuẩn bị: 13 đến 15 hạt đậu rồng già.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả số hạt đậu rồng đã chuẩn bị, rang lên cho thật vàng và để nguội.
  • Cách sử dụng: Nhai kỹ hạt đậu rồng đã rang chín và nuốt cùng với nước lọc vào mỗi buổi sáng là được. Để bài thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất người bệnh nên sử dụng trước khi ăn từ 15 đến 30 phút.

hat-dau-rong-tac-dung-chua-benh-dau-day-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Bài thuốc 2: Bột đậu rồng kết hợp muối chữa đau dạ dày:

  • Chuẩn bị: Hạt đậu rồng già và 1 ít muối.
  • Cách thực hiện: Hạt đậu rồng sau khi tách ra mang đi rang vàng cùng với một ít muối. Sau đó mang hạt đậu đã rang chín xay thật nhuyễn rồi bảo quản cẩn thận trong lọ thủy tinh có nắp kín.
  • Cách sử dụng: Trước khi ăn sáng lấy 1 thìa cà phê bột đậu rồng rang muối ra uống. Kiên trì thực hiện sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Bài thuốc 3: Kết hợp hạt đậu rồng và mật ong:

  • Hạt đậu rồng chữa đau dạ dày khi kết hợp với mật ong sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Bài thuốc này được làm như sau:
  • Chuẩn bị: 10g hạt đậu rồng già và mật ong sạch, nguyên chất (nếu có mật ong rừng thì càng tốt)
  • Cách thực hiện: Mang hạt đậu rồng đã chuẩn bị mang rang thật giòn và thơm. Rang xong mang tất cả đi xay thật nhuyễn rồi cho vào lọ thủy tinh kín có nắp để bảo quản.
  • Cách sử dụng: Mỗi lần dùng lấy 2 thìa cà phê bột đậu rồng trộn đều với ½ thìa cà phê mật ong rồi ăn luôn. Dùng liên tục và đều đặn trong một thời gian sẽ thấy rõ hiệu quả.

hat-dau-rong-tac-dung-chua-benh-dau-day-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Trên đây Thảo dược xanh số 1 – Nam dược Trần Gia vừa chia sẻ cách dùng hạt đậu rồng chữa đau dạ dày, hy vọng qua video này các bạn đã biết thêm cách chữa đau dạ dày an toàn và hiệu quả. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Bạn có thể mua hạt đậu rồng ở đâu uy tín?

Thảo Dược Đại Việt là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm hạt đậu rồng chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình

 




Bài xem nhiều