Từ khóa phổ biến

Cách dùng thông thảo như nào để lợi sữa hiệu quả?

07/07/2020 10:34 +07 - Lượt xem: 13096

Từ lâu, cây thông thảo đã trở thành dược liệu lợi sữa, chữa tắc sữa nổi tiếng với công dụng tuyệt vời mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé. Tuy vậy, cũng như các vị thuốc khác, việc sử dụng thông thảo dược liệu cũng cần có những lưu ý mà mẹ cần ghi nhớ ngay để sử dụng hiệu quả và an toàn nhất. Các mẹ bỉm sữa hãy cùng Thảo dược Đại Việt tìm hiểu về vị thuốc lợi sữa thần kì này nhé.

thong-thao, tac-dung-cua-thong-thao, mua-thong-thao-o-dau, loi-sua, cach-dung-thong-thao, thao-duoc-dai-viet

CHI TIẾT VIDEO

1. Giới thiệu chung về cây thông thảo

Thông thảo hay còn gọi thông thoát mộc (danh pháp khoa học: Tetrapanax papyrifer hay Tetrapanax papyriferus) là một loài thực vật có hoa trong Họ Cuồng (Araliaceae). Loài này được nhà khoa học K.Koch miêu tả đầu tiên năm 1859.

https://thaoduocdaiviet.vn/wp-content/uploads/2020/07/2.jpg

Thông thảo mọc ở nhiều nơi trên thế giới, chủ yếu là vào mùa xuân. Ở nước ta, thông thảo mọc hoang ở các vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang.

Đặc điểm thực vật của cây thông thảo : Cây gỗ hoặc cây gỗ nhỏ cao 2-6m. Thân cứng, giòn, có lõi xốp trắng (tuỷ). Lá to, chia thành nhiều thùy, mép có răng cưa to hay nhỏ. Cuống hoa hình tán, họp thành chuỳ cao 40cm, có lông. Hoa có 4 cánh hoa màu lục, bầu 2 ô, 2 vòi nhuỵ. Quả dẹt hình cầu, màu tía đen, có 8 cạnh. Hoa thường ra vào tháng 10 đến tháng 12.

Tính vị : vị ngọt, tính hơi hàn, quy kinh Phế, vị.

Bộ phận dùng : Người dân xưa nay chủ yếu sử dụng lõi và rễ cây làm các vị thuốc trong Đông y. Đặc biệt là lõi thông thảo được sử dụng rộng rãi như là một dược liệu hàng đầu trong việc điều trị chậm sữa sau sinh, tắc sữa.

Về cách thu hoạch : người dân vào tháng 9-11 hàng năm thường chặt lấy thân cây rồi đem về chia thành từng đoạn dài khoảng 30cm. Sau đó tiến hành phơi khô, rồi dùng một gậy gỗ thân tròn để đẩy lõi cây ra. Sau đó lại tiếp tục phơi cho thật khô chứ không sấy. Khi dùng thì thát lát mỏng.

Thành phần dinh dưỡng : Thông thảo chứa Protein, chất béo, chất xơ, pentosan, Uronic acid, galacturonic acid, glucose, xylxylose, các papyriogenin A, B, C, A1, A2,11-dihydropapyriogenin A2 và 16-episaikogenin C.

https://thaoduocdaiviet.vn/wp-content/uploads/2020/07/6.jpg

2. Uống thông thảo có tác dụng gì?

Theo Đông Y, Thông thảo dược liệu có tác dụng hỗ trợ điều trị chậm sữa sau sinh, tắc sữa, ít sữa.Bên cạnh đó, một đặc điểm nổi bật ở vị thuốc này đó là giúp sữa về nhiều mà mẹ vẫn xinh đẹp, thon gọn, không bị tăng cân do dùng lợi sữa.

Kích thích lợi sữa cả về số lượng và chất lượng : Tăng Các chất trong thành phần cây có tác dụng kích thích cơ thể tăng tiết các hormone Prolactin và Oxytocin. Prolactin kích thích các phế nang tiết ra nhiều sữa. Oxytocin gây co bóp ở các cơ nội mô giúp đẩy sữa ra qua các ống dẫn sữa.

Thon gọn vóc dáng sau sinh : Thông thảo với các thành phần trên giúp các mẹ giảm cân hiệu quả mà lại an toàn.
Bên cạnh đó, Thông thảo còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, cải thiện sức khỏe mẹ sau sinh : Thông thảo là dược liệu vị ngọt, nhạt, tính hơi hàn, quy kinh phế và vị, có tác dụng thanh nhiệt lợi niệu, làm thanh lọc cơ thể, giúp mẹ có sức khỏe tốt hơn sau sinh, chăm con tốt hơn.

3. Nên dùng và ăn gì với thông thảo để lợi sữa cho mẹ?

Nếu mẹ cho rằng chỉ sử dụng mỗi thông thảo dược liệu là nhàm chán, là nhạt nhẽo nhất trên đời, Curmilk sẽ đưa đến cho mẹ bỉm sữa các thực đơn “đỉnh”, khiến mẹ vừa nghiền lại vừa có nhiều sữa cho con nhé !

Chân giò hầm thông thảo:

Chân giò lợn đen 1 đôi, thông thảo 4g, có thể thêm 2 – 4g nhân sâm. Chân lợn làm sạch chặt nhỏ, hầm với thông thảo, nhân sâm. Món này thích hợp cho sản phụ sau đẻ ít sữa.

Nấu cháo với lô căn thông thảo trần bì

Thông thảo 6g, sinh lô căn 30g, trần bì 2g, gạo tẻ 60g. Tất cả nguyên liệu trên đem nấu cháo loãng cho uống. Món này tốt cho người bị nôn mửa, nôn khan sau khi bị bệnh đường tiêu hóa.

Dùng ý dĩ thông thảo

Dùng kết hợp 2 dược liệu thông thảo và ý dĩ đun lấy nước uống hoặc nấu cháo cũng rất hiệu quả khi bị tắc sữa, chậm sữa ở mẹ sau sinh.

https://thaoduocdaiviet.vn/wp-content/uploads/2020/07/13.jpg

4. Lưu ý khi dùng thông thảo

  • Cấm dùng cho phụ nữ đang mang thai.
  • Không dùng người bị thấp nhiệt, tiểu nhiều

Vừa rồi là bài chia sẻ của Thảo Dược Đại Việt về cách dùng thông thảo như nào cho hiệu quả nhất. Nếu thấy bài viết hữu ích bạn hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé. Thảo Dược Đại Việt xin cảm ơn!

Bạn có thể mua thông thảo mẫu ở đâu uy tín?

Thảo Dược Đại Việt là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm thông thảo chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại:  https://bit.ly/2VSkqPm

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình
 




Bài xem nhiều