Từ khóa phổ biến

Thông Thảo - Vị thuốc lợi sữa, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị ung thư cực tốt

22/06/2020 10:03 +07 - Lượt xem: 9282

Cây thông thảo là một vị thuốc nam có những tác dụng rất hay, loại cây này rất được rưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên ở nước ta ít người biết tới công dụng của vị thuốc này, hãy cùng tìm hiểu những công dụng quý của loài cây này bạn nhé.

thong-thao, tac-dung-cua-thong-thao, loi-tieu, loi-sua, thao-duoc-dai-viet

Cây thông thảo dược biết tới là loại cây thảo dược có tác dụng lợi sữa và lợi tiểu. Loài cây này hiện nay khá hiếm, chỉ còn thấy xuất hiện ở một số ít địa phương như Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên.

Tên khoa học Tetrapanax papyriferus, thuộc họ ngũ gia bì.

Cây thông thảo là dạng cây thân gỗ xốp, chiều cao có thể lên tới 5m đến 6m. Lá to xòe rộng, thân cây rất xốp.

Cách chế biến cây thuốc: Theo kinh nghiệm dân gian khi dùng làm thuốc thì người ta lấy dụng cụ để đẩy phần lõi thông thảo ra rồi đem phơi khô bảo quản để dùng dần.

thong-thao-loi-tieu-loi-sua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Các nghiên cứu về loài thông thảo

Ở trong nước hiện chưa có nghiên cứu cụ thể nào về loài thảo dược này, những kinh nghiệm điều trị bệnh trong nước như: Lợi sữa, lợi tiểu đều chỉ dựa vào kinh nghiệm dân gian.

Ở nước ngoài, các nhà khoa học Hàn Quốc tìm thấy khả năng điều trị ung thư mạnh của cây thông thảo: Hiệp hội phòng chống ung thư Hàn Quốc ngày 30 tháng 9 năm 2010 đã công bố công trình nghiên cứu về khả năng chống ung thư của chiết xuất từ cây thông thảo.

Trong nghiên cứu này các nhà nghiên cứu đã sử dụng chiết xuất metanolic của cây thông thảo Tetrapanax paccorifirus để xác định hoạt động chống ung thư của chúng trên các tế bào ung thư ruột kết HT-29. Một xét nghiệm cho thấy rằng điều trị bằng chiết xuất từ cây thông thảo ở nồng độ 500 g/ml mang lại khả năng sống sót tế bào là 39,4%. Các phát hiện chỉ ra rằng hoạt động chống ung thư mạnh đã hạn chế sự hình thành khuẩn lạc ở nồng độ chiết xuất lớn hơn 10Ռg/ml.

Dựa trên những kết quả này, các nhà nghiên cứu xác nhận rằng chiết xuất từ thông thảo Tetrapanax paccorifirus có khả năng gây độc tế bào ung thư và có đặc tính chống ung thư mạnh.

thong-thao-loi-tieu-loi-sua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Tác dụng của cây thông thảo

Dựa theo các kinh nghiệm dân gian, cũng như các nghiên cứu trên thế giới ta có thể thống kê một số tác dụng chính của cây thông thảo như sau:

  • Lợi sữa, điều trị thiếu sữa
  • Lợi tiểu, điều trị tiểu rắt, bí tiểu
  • Hỗ trợ điều trị ung thư

thong-thao-loi-tieu-loi-sua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Cách dùng thông thảo

Dùng 6g đến 10g khô/ngày. Đem sắc hoặc hãm với khoảng 800ml nước để uống trong ngày.

Đây là cây thuốc có tiềm năng lớn trong sử dụng làm dược liệu, tuy nhiên hiện nay chúng ta vẫn chưa tận dụng hết tiềm năng của loài cây này. Có rất ít người biết và sử dụng làm thuốc.

Vừa rồi là bài chia sẻ của Thảo Dược Đại Việt về công dụng, cách dùng của thông thảo, nếu thấy bài viết hữu ích bạn hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé. Thảo Dược Đại Việt xin cảm ơn!

Bạn có thể mua thông thảo mẫu ở đâu uy tín?

Thảo Dược Đại Việt là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm thông thảo chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    07/07/2020 | Cây thuốc nam
    Từ lâu, cây thông thảo đã trở thành dược liệu lợi sữa, chữa tắc sữa nổi tiếng với công dụng tuyệt vời mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé. Tuy vậy, cũng như các vị thuốc khác, việc sử dụng thông thảo dược liệu cũng cần có những lưu ý mà mẹ cần ghi nhớ ngay để sử dụng hiệu quả và an toàn nhất. Các mẹ bỉm sữa hãy cùng Thảo dược Đại Việt tìm hiểu về vị thuốc lợi sữa thần kì này nhé.

    thong-thao, tac-dung-cua-thong-thao, mua-thong-thao-o-dau, loi-sua, cach-dung-thong-thao, thao-duoc-dai-viet
  •  
     
    23/06/2020 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì hay còn gọi là cây chân chim, là một vị thuốc đa công dụng, Các bạn cùng Thảo dược xanh số 1 jindo tìm hiểu kỹ về công dụng của vị thuốc qua bài viết này nhé.

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, dieu-tri-benh-gout, benh-xuong-khop
  •  
     
    23/06/2020 | Cây thuốc nam
    Sau khi ăn táo, bạn sẽ làm gì với phần hạt của nó (Toan táo nhân) ? Vứt đi, ươm trồng hay để làm thuốc? Thật ra, nói về táo thì có rất nhiều loại và mỗi loại thì lại có nhiều giống nhỏ, kể cả thuần chủng và lai tạo.

    toan-tao-nhan, tac-dung-cua-toan-tao-nhan, dieu-tri-lao-phoi, dieu-tri-suy-nhuoc-than-kinh, ngu-hay-me-sang, thao-duoc-dai-viet
  •  
     
    20/06/2020 | Cây thuốc nam
    Tri mẫu là một vị thuốc thường thấy trong các thang thuốc y học cổ truyền. Vậy công dụng, cách dùng vị thuốc này thế nào ? Ở bài viết này chúng tôi xin giới thiệu chi tiết tới quý vị và các bạn.

    tri-mau, tac-dung-cua-tri-mau, mua-tri-mau-o-dau, dia-chi-ban-tri-mau-uy-tin, dieu-tri-tieu-duong, tri-ho, bo-than, thao-duoc-dai-viet
  •  
     
    19/06/2020 | Cây thuốc nam
    Xà sàng tử vị thuốc nam quý, giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý, nâng cao bản lĩnh đàn ông, hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh. Ngoài ra đây còn là một vị thuốc có tác dụng điều trị bệnh phụ khoa ở phụ nữ rất hay.

    xa-sang-tu, tac-dung-cua-xa-sang-tu, mua-xa-sang-tu-o-dau, chua-yeu-sinh-ly, dieu-tri-liet-duong, hiem-muon, dieu-tri-benh-phu-khoa, thao-duoc-dai-viet
  •  
     
    19/06/2020 | Cây thuốc nam
    Từ xa xưa lá sen có tác dụng chữa rất nhiều bệnh như trị mất ngủ, làm đẹp da, cầm máu,… Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng lá sen giúp giảm béo cực kỳ hữu nghiệm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu video dưới đây để biết thêm thông tin.
    la-sen-kho,tac-dung-cua-la-sen, mua-la-sen-o-dau, dia-chi-ban-la-sen-uy-tin, dieu-tri-mat-ngu, giam-can, lam-dep-da, thao-duoc-dai-viet
  •  
     
    18/06/2020 | Cây thuốc nam
    Sâm bố chính không chỉ là một loài hoa đẹp, đây còn là một dược liệu thiên nhiên có tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe - Được ví như một loại sâm. Ở bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những công dụng của cây sâm bố chính.

    sam-bo-chinh, tac-dung-cua-sam-bo-chinh, mua-sam-bo-chinh-o-dau, dieu-tri-ho, dieu-tri-xuat-tinh-som, cach-ngam-ruou-sam-bo-chinh, thao-duoc-dai-viet
  •  
     
    18/06/2020 | Cây thuốc nam
    Nói đến mẫu đơn – loài hoa được mệnh danh là “quốc sắc thiên hương”. Thế nhưng, không chỉ là loài hoa đẹp, hoa mẫu đơn còn có nhiều công dụng quý trong điều trị bệnh, bài viết sẽ giới thiệu tới các bạn công dụng của mẫu đơn.

    mau-don-bi, tac-dung-cua-mau-don-bi, mua-mau-don-bi-o-dau, dieu-tri-nhiem-trung-mau, xo-gan-co-truong, thao-duoc-dai-viet
  •  
     
    17/06/2020 | Cây thuốc nam
    Theo y học cổ truyền, mạch môn có vị ngọt, hơi đắng tính hơi hàn, vào 3 kình tâm, phế và vị. Có tác dụng thanh tâm, nhuận phế, hoá đờm, chỉ ho, dùng điều trị ho lao

    cu-mach-mon, tac-dung-cua-cu-mach-mon, mua-cu-mach-mon-o-dau, dieu-tri-ho, tri-viem-phe-quan, thao-duoc-dai-viet
  •  
     
    17/06/2020 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về công dụng và cách dùng vị thuốc đặc biệt này nhé.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nen-kien-o-dau, dieu-tri-benh-xuong-khop, phong-te-thap, thao-duoc-dai-viet