Từ khóa phổ biến

Hoa Tam Thất và những công dụng chữa bệnh tuyệt vời bạn có biết chưa?

01/11/2019 14:43 +07 - Lượt xem: 88214

Đối với con người thì giấc ngủ vô cùng quan trọng. Nếu bạn thức 1 đêm thức trắng thì bạn sẽ thấy giá điều trị của nó. Ngoài giải pháp là điều trị bằng thuốc Tây, ta có thể chọn giải pháp dùng cây thuốc nam để điều trị. Khi dùng hoa tam thất quý vị hoàn toàn yên tâm bởi vì không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Không gây tổn thương tới ngũ tạng, đặc biệt an toàn khi sử dụng chính vì thế mà có thể sử dụng dài lâu.

nu-hoa-tam-that, tac-dung-cua-nu-hoa-tam-that, mua-nu-hoa-tam-that-o-dau, dia-chi-ban-nu-hoa-tam-that-uy-tin, nu-hoa-tam-that-la-gi, cach-su-dung-nu-hoa-tam-that, thao-duoc-dai-viet

Trong Đông Y, hoa tam thất có tính mát, vị ngọt. Công dụng của loài hoa này chính là hạ huyết áp, thanh nhiệt, bổ huyết và an thần, mang sự thoải mãi đến cho giấc ngủ. Để tìm hiểu rõ hơn những công dụng chữa bệnh của hoa tam thất các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

https://jindo.vn/wp-content/uploads/2019/11/nu-hoa-tam-that-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2.jpg

Tìm hiểu thông tin về hoa tam thất

Hoa tam thất chính là hoa của cây tam thất, kích thước của hoa thường từ 3-5cm và có màu xanh lục nhạt. Vào tháng 7 hoa tam thất đã bắt đầu nở, nhưng đến mãi đầu tháng 8 mới nở rộ. Khi hoa nở bung ra sẽ có kích thước lớn hơn nụ.

Cây tam thất được trồng chủ yếu ở các vùng núi phía bắc như: Lào Cai, Sa Pa, Lai Châu, Hà Giang… Người dân sẽ thường hái hoa tươi của cây tam thất để xào cùng với thịt hoặc nấu canh để ăn trong những bữa ăn hàng ngày của gia đình. Để bảo quản tốt nhất thì sau khi hái về người ta thường phơi dưới nắng nhẹ hoặc sấy khô.

Không chỉ thu hoạch, nụ của loài hoa này cũng được hái và sử dụng vì nó có công dụng giống nhau. Tuy nhiên tác dụng của nụ hoa tốt hơn nên sẽ có giá thành cao hơn so với nó.

Hoa tam thất rất tốt cho sức khỏe của hệ tim mạch vì có chứa nhiều hoạt chất giống nhân sâm như: RB2 và RB1. Ngoài ra, người ta còn sử dụng loại để có những giấc ngủ ngon hơn nhờ vào những hoạt chất Saponin ginsenoid thuộc nhóm Rb.

https://jindo.vn/wp-content/uploads/2019/11/nu-hoa-tam-that-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-4.jpg

Công dụng của hoa tam thất đối với sức khỏe
Để bạn đọc có thể hiểu hơn về những tác dụng của nó mang đến cho sức khỏe của chúng ta, sau đây Thảo dược xanh số 1 sẽ tổng hợp lại một số công dụng điều trị bệnh của hoa tam thất.

1, Điều trị chứng mất ngủ, mất ngủ kinh niên

Trong hoa tam thất có chứa hoạt chất Saponin ginsenoid thuộc nhóm Rb, tác dụng của hoạt chất này chính là ức chế khu thần kinh trung ương, làm tăng lưu thông tuần hoàn máu và có tác dụng rất tốt trong việc an thần.

Chính vì thế, nếu buổi tối trước khi đi ngủ bạn uống một ly trà hoa tam thất sẽ ngủ sâu hơn và ngon giấc hơn, và khi thức dậy vào buổi sáng cũng cảm thấy dễ chịu, tinh thần sảng khoái hơn.

2, Giảm lượng mỡ trong máu

Có thể làm giảm lượng cholesterrol trong máu và giúp có các chỉ số mỡ trong máu luôn ở mức an toàn bằng cách uống 1-2 ly trà hoa tam thất mỗi ngày.

3, Hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường

Hoa tam thất chứa những hoạt chất có thể kiểm soát và làm giảm được lượng đường huyết ở trong máu. Chính vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng hoa để hạn chế bệnh phát triển đồng thời làm giảm những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này có thể gây ra đối với cơ thể.

4, Hạ huyết áp

Đối với những người bị bệnh huyết áp cao thì đây đúng là một sản phẩm tuyệt vời. Hoa tam thất sẽ không là cho huyết áp giảm một cách đột ngột mà sẽ cân bằng lại từ từ và sau đó giữ ở trạng thái ổn định, ngăn chặn được tình trạng đột quỵ xảy ra.

5, Điều trị các loại bệnh về gan

Hoa tam thất có công dụng tăng cường các chức năng hoạt động của gan, giải độc gan, bảo vệ gan khỏi tác nhân gây ra những bệnh như: xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ…

6, Thanh nhiệt

Trà hoa tam thất chính là một loại nước uống hoàn hảo vào những ngày hè nóng bức với những tác dụng giải khát, thanh nhiệt và giúp cơ thể giải độc rất hiệu quả.

7, Tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh

Cơ thể của những phụ nữ sau khi sinh thường rất yếu ớt, sức đề kháng yếu, nên rất dễ bị trầm cảm, stress và một số loại bệnh như thiếu máu, sản dịch, cảm, rạn da và nổi mụn… Tác dụng của trà hoa tam thất mang lại chính là giúp vết thương mau lanh, giảm đau và đào thải sản dịch ra khỏi cơ thể. Hoa tam thất cũng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu nhẹ và giúp cho khí huyết lưu thông tốt hơn.

8, Lợi sữa

Phụ nữ sau khi sinh có thể uống trà hoa tam thất để kích thích tuyến sữa và làm cho tuyến sữa hoạt động tốt hơn. Do đó, tuyến sữa sẽ không bị tắc và trẻ sẽ có nhiều sữa để bú.

9, Phòng tránh các bệnh về tim mạch

Chất Noto ginsenosid trong hoa tam thất có tác dụng làm giãn mạch, phòng tránh được bệnh xơ vữa động mạch. Đồng thời, những hoạt chất này có thể làm giảm được lượng homocysteine ở trong máu từ đó làm giảm những biến chứng nguy hiểm của các bệnh tim mạch gây ra như nhồi máu cơ tim, co thắt ngực…

10, Phòng tránh được bệnh ung thư

Hoa tam thất có thể ức chế được sự hình thành của những tế bào ung thư là cho các khối u không thể phát triển được. Đặc biệt là đối với bệnh u xơ cổ tử cung.

11, Giảm stress

Chính vì hoa tam thất có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương nên khi uống trà hoa này có thể giảm căng thẳng, mệt mỏi và làm cho tinh thần trở nên phấn chấn hơn.

12, Làm đẹp

Giảm thiểu những nguyên nhân làm da bị lão hóa, nám da, mụn cám, giúp lượng máu trên da lưu thông tốt hơn làm cho da mịn màng, hồng hào và khỏe mạnh. Không những thế, loài còn có thể làm giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể đặc biệt là các vùng như đùi và bụng. Do đó, hoa tam thất cũng được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp da và giúp cho thân hình thon gọn hơn.

https://jindo.vn/wp-content/uploads/2019/11/nu-hoa-tam-that-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-5.jpg

Cách sử dụng nụ hoa tam thất hiệu quả
Nụ hoa tam thất là một thảo dược hầu hết không có độc tính, hoàn toàn có thể sử dụng như trà hàng ngày. Bạn đọc có thể áp dụng 2 cách sử dụng sau:

Hãm trà nụ hoa tam thất

Bước 1: Dùng một nhúm nụ hoa tam thất ( 5g) khô cho 200 ml nước
Bước 2: Tráng trà, dùng nước sôi đổ 1 chút vào đảm bảo nước tưới qua 1 lượt trà lắc đều ấm rồi đổ nước này đi.
Bước 3: Cho nước sôi ấm pha trà theo tỉ lệ pha, đợi 5-7 phút cho nước ngấm vào trà. Thưởng thức khi trà còn ấm mùi vị sẽ thơm ngon hơn.
Đun sắc nụ hoa tam thất

Mỗi ngày lấy khoảng 30 gram nụ hoa tam thất phơi khô đem nấu với 1.5 lít nước uống.
Sử dụng trong ngày cho 1 người sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng hoa tam thất
Tuy hoa tam thất mang đến rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, loại cũng gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn và không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng nó. Chính vì thế, nếu muốn sử dụng được chúng một cách tốt nhất thì bạn đọc nên tham khảo những lưu ý sau đây:

  • Tác dụng phụ của hoa tam thất gây ra: hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài và nghiêm trọng hơn là làm cho chân tay bị bủn rủn…
  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai không nên uống chúng vì có thể sẽ bị động thai và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.
  • Những người bị bệnh huyết áp thấp không nên sử dụng hoa tam thất vì sẽ rất dễ gặp phải tác dụng phụ vừa nêu trên.
  • Trẻ em dưới 15 tuổi có thể sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe nếu sử dụng.
  • Những trường hợp có cơ địa bị dị ứng với những chất có trong hoa tam thất sẽ có thể bị mẩn ngứa.

Mua nụ hoa Tam Thất ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo Dược Đại Việt có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có nụ hoa tam thất được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình
 




Bài xem nhiều