Từ khóa phổ biến

Điều trị mất ngủ - táo bón kéo dài cực đơn giản với loại hạt này

03/06/2020 09:59 +07 - Lượt xem: 7511

Thảo quyết minh còn gọi là hạt muồng muồng, là một vị thuốc nam có tác dụng điều trị huyết áp cao, điều trị mất ngủ, hắc lào, táo bón, điều trị đao mắt và chàm ở trẻ nhỏ, Ta cùng tìm hiểu thêm kỹ hơn về vị thuốc này nhé.

thao-quyet-minh, tac-dung-cua-thao-quyet-minh, mua-thao-quyet-minh-o-dau, dieu-tri-mat-ngu, tri-tao-bon, cach-dung-thao-quyet-minh, hat-muong-muong, thao-duoc-dai-viet

Thảo quyết minh còn gọi là hạt muồng muồng, đậu ma. Là một loại thảo dược rất phổ biến ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Nam Á. Tác dụng nổi bật nhất của cây thuốc này là hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ và giúp nhuận tràng (Đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh).

Mô tả cây thuốc :

Cây muồng muồng có chiều cao tầm 1 mét, cây sống thời vụ mọc hàng năm. Hoa màu vàng, quả hình quả đậu nhưng không dùng ăn được mà dùng làm thuốc nên còn gọi là đậu ma.

Phân bố, thu hái và chế biến:

Cây mọc khắp các vùng trên cả nước, thời gian thu hái hạt muồng muồng vào tháng 10 đến tháng 11 hàng năm.

Ngoài dùng hạt làm thuốc, nhiều nơi còn dùng lá cây muồng muồng để nấu canh ăn hàng ngày (Có công dụng an thần, mát gan giải độc).

Mùi vị :

Khi nhai hạt thảo quyết minh có chút nhầy, vị hơi đắng và mặn, rang hạt lên có mùi thơm như mùi cà phê.

thao-quyet-minh-dieu-tri-mat-ngu-tao-bon-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Thảo quyết minh có tác dụng gì?

Theo Y học cổ truyền thảo quyết minh vị mặn, tính bình, vào hai kinh can và thận, Có tác dụng thanh can, ích thận, khử phong, sáng mắt, nhuận tràng, thông tiện, nên thường được sử dụng để điều trị các bệnh sau:

  • Điều trị các bệnh về mắt, mắt có màng, đau mắt (Theo kinh nghiệm dân gian ở Việt Nam)
  • Điều trị táo bón, nhuận tràng an toàn cho cả phụ nữ mang thai.
  • Làm thuốc điều trị mất ngủ.
  • Điều trị hắc lào, bệnh chàm ở trẻ nhỏ (Theo kinh nghiệm dân gian Việt nam)
  • Chiết xuất từ hạt muồng muồng có tác dụng bảo vệ thần kinh.
  • Theo kinh nghiệm dân gian, uống thường xuyên thảo quyết minh sẽ giúp sáng mắt, bổ mắt và điều trị các bệnh về mắt, do vậy cây mới có tên là thảo quyết minh (Quyết minh có nghĩa là sáng mắt).

thao-quyet-minh-dieu-tri-mat-ngu-tao-bon-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Cách dùng thảo quyết minh làm thuốc :

Theo y học cổ truyền, thảo quyết minh nếu dùng sống có tác dụng lợi tiểu, nhuận tràng. Khi sao thơm sẽ có tác dụng an thần, điều trị mất ngủ, cách dùng cụ thể như sau:

Điều trị táo bón :
– Thảo quyết minh còn được dùng làm thuốc nhuận tràng, lợi tiểu, điều trị đại tiện táo bón. Lá thảo quyết minh cũng được dùng làm thuốc.
– Liều dùng hằng ngày 5 – 10 gam phơi khô, sắc với khoảng 600ml nước, sắc cạn còn khoảng 300ml nước uống sau bữa ăn khoảng 10 phút.

Thảo quyết minh điều trị mất ngủ :
– Thành phần: Hạt muồng muồng “sao thơm” 20 gam, cây lạc tiên 30 gam.
– Cách dùng: Đem pha nước uống hàng ngày (hoặc sắc nước uống) sẽ có tác dụng điều trị mất ngủ, huyết áp cao rất hiệu quả.

thao-quyet-minh-dieu-tri-mat-ngu-tao-bon-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Phụ nữ mang thai bị mất ngủ uống thảo quyết minh được không?

Các thử nghiệm cho thấy uống thảo quyết minh an toàn cho phụ nữ đang mang thai. Do vậy chị em phụ nữ đang mang thai bị mất ngủ uống thảo quyết minh được bình thường. Đây là một trong số ít những loại thảo dược điều trị bệnh mất ngủ an toàn cho phụ nữ đang mang thai.

Vừa rồi là bài chia sẻ của Thảo Dược Đại Việt về công dụng, cách dùng của thảo quyết minh (hạt muồng muồng). Nếu thấy bài viết hữu ích bạn hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé. Thảo Dược Đại Việt xin cảm ơn.

Bạn có thể mua Thảo Quyết Minh ở đâu uy tín?

Thảo Dược Đại Việt là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Thảo Quyết Minh chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình
 




Bài xem nhiều