Từ khóa phổ biến

Cây Bán Chi Liên - Vị thuốc quý điều trị bệnh ung thư và cách sử dụng

01/11/2019 14:43 +07 - Lượt xem: 9832

Bán chi liên là một vị thuốc nam quý trong ngành Dược liệu Việt Nam. Loại thảo dược này có công dụng tiêu u, chống viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị Ung thư. Bán chi liên hỗ trợ ngăn ngừa Ung thư, u bướu.

ban-chi-lien, tac-dung-cua-ban-chi-lien, mua-ban-chi-lien-o-dau, dia-chi-ban-ban-chi-lien-uy-tin, ban-chi-lien-la-gi, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Ngày nay bệnh ung thư đang là mối lo của rất nhiều người. Khi mà ngày càng nhiều người mắc phải căn bệnh quái ác này và bệnh di căn rất nhanh. Y học hiện đại đang rất nỗ lực trong nghiên cứu các loại thuốc có thể điều trị chúng. Các loại thảo dược thiên nhiên trong hỗ trợ điều trị lại rất được quan tâm. Khi mà các loại thuốc tây có những tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người bệnh.

cay-ban-chi-lien-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-1

Bán chi liên là loại thảo mộc không chỉ mang lại hiệu quả khả quan trong quá trình điều trị bệnh. Mà còn không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Nên được xem là lựa chọn tốt nhất đối với người bệnh. Cùng tìm hiểu về loại cây Bán chi liên này nhé.

Giới Thiệu
Bán chi liên còn được gọi bởi những cái tên hoàng cầm râu, thuẩn râu, tinh dầu thảo, hiệp diệp, hàn tín thảo. Tên khoa học Scutellaria barbata D.Don thuộc họ Hoa môi Lamiaceae.

Cây thuộc loại cây thảo sống nhiều năm. Thân bán chi liên vuông, mọc thẳng, phân nhánh, cao khoảng 10 – 40 mm. Lá bán chi liên mọc đối, phiến lá hình trứng, đầu nhọn, phần dưới lá cuống ngắn. Phần trên lá gần như không cuống, phần trên cùng lá càng nhỏ. Hoa nở vào mùa xuân, mọc ở kẽ lá thành chùm, màu tím lam. Cuối mùa hạ kết quả, quản hình trứng cứng.

Bán chi liên thường có nhiều ở Miền Bắc nước ta. Sống ở 2 bên bờ ruộng, rãnh nước, nơi ẩm thấp gần nước. Chúng ta có thể dùng toàn cây làm thuốc và được thu hái quanh năm.

Thành phần hóa học
Y học hiện đại đã nghiên cứu ra thành phần hóa học có trong bán chi liên được ghi nhận ban đầu là scutellarein, carthamidin. Isocarthamidin là những chất có khả năng chống lại sự phát triển và di căn của tế bào ung thư. Ngoài ra còn có alcaloid, hợp chất phenol, sterol, tanin.

Hợp chất flavonoid scutellarein trong bán chi liên có tác dụng ức chế được hoạt động của protein kinase C não chuột bạch. Chính vì vậy, bán chi liên thường được sử dụng trong điều trị: áp-xe phổi (lao phổi xơ), viêm ruột thừa; viêm gan, xơ gan cổ trướng, khối u tân sinh, ung thư. Đối với những bệnh nhân bị nặng (giai đoạn cuối) sau khi dùng bài thuốc với bán liên chi có thể đại tiện ra máu hoặc ra mủ. Phân đen thì đó là biểu hiện rất tốt, chứng tỏ bài thuốc đã có công hiệu. Bệnh nhân không cần phải lo lắng. Với những bệnh nhân bị nhẹ thường không có phản ứng hay biểu hiện gì khác thường.

cay-ban-chi-lien-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-2

Công dụng của bán chi liên
Theo Đông y, bán chi liên có vị hơi đắng, tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu sưng, giảm đau, chống khối u tăng sinh.

Trong y học hiện đại, bán chi liên có rất nhiều hoạt chất tốt mang lại công dụng;

Phòng ngừa hỗ trợ và điều trị Ung thư: Trong bán chi liên có các alkaloid, phenol, tanin và đặc biệt hoạt chất flavanoid có tác dụng ngăn ngừa sự oxy hóa, hóa lỏng tế bào xấu. Hỗ trợ đắc lực trong việc hỗ trợ phòng ngừa Ung thư, giảm đau, tăng cường sức đề kháng để cơ thể có khả năng chống chọi với bệnh tật.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các khối U bướu: Các khối u bướu cũng không có cơ hội phát triển khi sử dụng bán chi liên, đặc biệt các khối u lành cũng có thể tiêu giảm nếu sử dụng bán chi liên một cách thường xuyên và kiên trì.

Ngoài ra: bán chi liên còn giúp làm tan tiêu các mụn nhọt viêm sưng, mẩn đỏ, các nốt rắn cắn hay vết muỗi đốt, kháng viêm rất hiệu quả.

Đối với các khối u thời kì đầu, tiền ung thư, quý khách hàng nên kết hợp sử dụng bán chi liên với bạch hoa xà thiệt thảo và cây xạ đen. Sự có mặt của cả ba loại thuốc sẽ giúp quá trình điều trị có hiệu quả cao nhất.

Cách sử dụng bán chi liên
Cách pha trà:

– Bước 1: Dùng một nhúm bán chi liên (10g) khô cho 150 ml nước
– Bước 2: Tráng trà, dùng nước sôi đổ 1 chút vào đảm bảo nước tưới qua 1 lượt trà lắc đều ấm rồi đổ nước này đi.
– Bước 3: Cho nước sôi ấm pha trà theo tỉ lệ pha, đợi 5-7 phút cho nước ngấm vào trà. Thưởng thức khi trà còn ấm mùi vị sẽ thơm ngon hơn.

Cách nấu trà:

– Nếu như bạn không có thói quen nhâm nhi ly trà vào mỗi sáng thì cũng có thể sử dụng bán chi liên để nấu nước uống thay nước hàng ngày.

– Mỗi ngày lấy khoảng 50-80g bán chi liên phơi khô đem nấu với 1.5 lít nước uống.

cay-ban-chi-lien-ho-tro-dieu-tri-ung-thu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-3

Những lưu ý khi dùng Bán Chi Liên

  • Bạn có thai hoặc cho con bú, bạn chỉ nên dùng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ.
  • Bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác.
  • Bạn có dị ứng với bất kỳ chất nào của cây bán chỉ liên hoặc các loại thuốc khác hoặc các loại thảo mộc khác.
  • Bạn có bất kỳ bệnh lý, rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác.
  • Bạn có bất kỳ loại dị ứng nào khác, như thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản hay động vật.

Kiêng kỵ khi dùng cây Bán Chi Liên

  • Hạn chế ăn rau muống
  • Hạn chế ăn đậu xanh
  • Hạn chế dùng chè khô

Mua Bán Chi Liên ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo Dược Đại Việt có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có Bán Chi Liên được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình
 




Bài xem nhiều