Từ khóa phổ biến

Cách ngâm rượu sâm cau tươi làm đồ uống trong ngày Tết

04/12/2019 10:02 +07 - Lượt xem: 7625

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu sâm cau tươi làm đồ uống bổ thận tráng dương trong dịp tết. Địa chỉ bán sâm cau tươi giá rẻ tại Tp. Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

sam-cau-do, cach-ngam-ruou-sam-cau, mua-sam-cau-o-dau, tac-dung-cua-sam-cau-la-gi, chua-yeu-sinh-ly, thao-duoc-dai-viet

Một mùa xuân mới lại sắp đến gần, Thảo Dược Đại Việt gợi ý cho các bạn một số cây thuốc ngâm rượu tốt nhất để chuẩn bị dần cho tết nhé.

Thời gian này, vị thuốc được nhiều người nhắc tới đó là sâm cau, mùa sâm cau tươi đã tới. Những củ sâm đã vào giai đoạn phát triển hoàn thiện, củ to, già, tính chất dược được phát huy tối đa.

Kinh nghiệm của người vùng cao truyền rằng, 12 tháng trong năm nếu đào được củ sâm cau trong thời gian này thì quý vô cùng. Những củ sâm đem về ngâm rượu thơm ngon, nhất là hiệu quả chăn gối hơn hẳn những thời điểm khác trong năm.

cach-ngam-ruou-sam-cau-do-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Ảnh sâm cau tươi

 

cach-ngam-ruou-sam-cau-do-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Ảnh sâm cau tươi sau khi ngâm rượu

 

Cách ngâm rượu sâm cau tươi ?

Củ sâm tươi đào từ rừng về, ta đem rửa thật sạch, cho tới khi nào lớp vỏ bên ngoài trở nên đỏ tươi là được. Cắt bỏ các mấu đầu, mấu đuôi, sau khi rửa sạch, dâm ngâm củ sâm tươi vào chậu nước vo gạo trong thời gian 2 đến 3 tiếng để tẩy độc tố.

Sau đó vớt củ sâm, để dáo nước rồi đem tráng bằng rượu trắng một lần.

Công đoạn cuối cùng là tiến hành ngâm sâm vào bình rượu (để nguyên cả củ ngâm bình rượu sẽ rất đẹp). Mỗi 1kg sâm cau tươi, ta nên ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng loại 40-45 độ. (Anh em nên chọn loại rượu quê mua ở những địa chỉ uy tín nhé. Một bình rượu sâm cau muốn ngon thì phải mua được loại rượu chuẩn)

Vị thuốc nào có thể ngâm chung với sâm cau tươi ?

Ba kích, dâm dương hoắc, bạch tật lê là những vị thuốc có thể ngâm chung với sâm cau tươi. Một bình rượu sâm cau tươi nên ngâm chung với các vị thuốc trên theo tỷ lệ như sau:

  • Sâm cau tươi : 2kg
  • Ba kích tím loại tươi: 1kg
  • Dâm dương hoắc: 0,3kg
  • Bạch tật lê: 1kg

Các vị thuốc trên đem chế biến theo hướng dẫn mà chúng tôi đã đăng tải ở các bài viết trước

Sau đó đem ngâm với 7 lít rượu trắng, ngâm trong thời gian 1tháng là dùng được. Rượu sâm cau có vị ngọt, mùi thơm nhẹ uống rất thích. Bạn hãy dùng thử rượu sâm cau hôm nay, chúng tôi tin chắc rằng nó sẽ mang đến cho bạn một cái tết đầm ấm, sum vầy và tràn đầy hạnh phúc.

Sâm Cau bổ thận tráng dương CỰC MẠNH

Nếu thấy bài viết trên có ích, các bạn hãy chia sẻ trên Facebook cho người thân và bạn bè mình biết nhé. Cảm ơn bạn!

Mua Sâm Cau Đỏ ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo Dược Đại Việt có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có Sâm Cau Đỏ được thu hái xanh hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

 

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình

 

 




Bài xem nhiều