Từ khóa phổ biến

Bác sĩ Đông y chia sẻ bài thuốc từ cây Mã Đề rất hữu ích, gia đình nào cũng nên 'thủ sẵn'

28/11/2019 10:06 +07 - Lượt xem: 6609

Mùa hè là thời điểm bùng phát dịch bệnh, trong đó có các bệnh về đường ruột do vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo. Bài thuốc đơn giản từ cây mã đề này là một "bảo bối" nên có.
cay-ma-de, tac-dung-cua-cay-ma-de, mua-cay-ma-de-o-dau, dia-chi-ban-cay-ma-de-uy-tin, cay-ma-de-chua-benh-gi, thao-duoc-dai-viet

Viêm đường ruột cấp tính, một nắm lá mã đề là khỏi

Viêm đường ruột cấp tính là căn bệnh xuất hiện phổ biến hơn vào mùa hè và mùa thu. Triệu chứng dễ nhận biết nhất có thể gặp là buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy thường xuyên, kèm theo đau bụng, sốt, toàn thân đau nhức.

Mùa hè cũng là thời gian cao điểm của các bệnh về đường ruột do ăn uống thiếu an toàn và thực phẩm kém vệ sinh, dễ hư hỏng. Đồng thời các bệnh về viêm nhiễm, tiết niệu cũng tăng cao.

Khi các triệu chứng viêm ruột cấp tính trở nên nặng hơn thì nên đưa người bệnh đi khám ngay ở các cơ sở y tế để không làm ảnh hưởng bất lợi đến quá trình điều trị.

cay-ma-de-chua-benh-than-va-duong-tiet-lieu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-1

Trong trường hợp bệnh còn nhẹ, đơn giản, mới chớm thì có thể áp dụng cách điều trị hỗ trợ Đông y.

Bác sĩ Lưu Duy Trung, chuyên gia dưỡng sinh Đông y Trung Quốc, Phó hội trưởn hội Trung y học Trung Hoa và Bác sĩ Vương Thế Bưu, Chủ tịch hội chuyên gia Bệnh viện nhân dân số 2 Cam Túc, Trung Quốc giới thiệu bài thuốc đơn giản từ cây mã đề.

Thành phần bài thuốc:

Cây mã đề tươi: 500g, rửa sạch cắt ngắn, giã hoặc xay ép thành nước cốt còn khoảng 150ml. Chia thành 4 lần uống. Trung bình chỉ cần uống từ 1-3 ngày là khỏi bệnh.

cay-ma-de-chua-benh-than-va-duong-tiet-lieu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-2

Vì sao nên uống lá mã đề?

Bệnh viêm ruột cấp tính phần lớn xuất phát từ thói quen ăn uống thiếu lành mạnh hoặc mất vệ sinh, làm tổn thương dạ dày và đường ruột, gây ra các rối loạn chức năng cơ quan tiêu hóa từ đó dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Cây mã đề được Đông y đánh giá cao như là một loại thảo dược quý. Tác dụng chủ yếu của mã đề là lợi tiểu, thanh nhiệt, sáng mắt.

Các chuyên gia Đông y thường dùng cây mã đề để làm dược liệu chữa các bệnh đơn giản như bí tiểu, tiểu không thông, viêm nhiễm, âm đạo tiết dịch, nước tiểu ra máu, vàng da, phù nề, kiết lỵ do nhiệt, ho, viêm loét da, với một số tác dụng kháng khuẩn chống viêm hiệu quả.

Trong cuốn sách Đông y nổi tiếng Trung Quốc “Bản thảo hối ngôn” có ghi chép rằng, cây mã đề là một vị thuốc dùng đến đâu, lợi đến đó. Có thể giảm các chứng ứ nước, phù nề, lưu thông khí huyết, tốt cho xương khớp, hỗ trợ vận động linh hoạt, có tác động đẩy nhanh quá trình chữa lành các bệnh.

Ngoài ra, cây mã đề có tác dụng lợi tiểu mạnh mẽ nên thường được dùng để điều trị các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, kháng khuẩn, tiêu viêm nhanh chóng.

Cần lưu ý rằng, cây mã đề thuộc tính hàn lạnh, nó được khuyến khích sử dụng với số lượng thích hợp và đúng cách. Những người có thể chất lạnh, đang có bệnh về chức năng dạ dày và lá lách thì không nên sử dụng.

cay-ma-de-chua-benh-than-va-duong-tiet-lieu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-3

Mua cây Mã Đề ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo Dược Đại Việt có cung cấp tất cả các loại thảo dược quý trong đó có cây Mã Đề được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình

 

 




Bài xem nhiều