Thảo dược Đại Việt

TƯ THẾ "YÊU" TỐT NHẤT THEO TỪNG ĐỘ TUỔI 30, 40, 50 VÀ 60

2020-07-06 22:09:53

Cũng giống như rượu đỏ và phô mai cheddar, tình d.ụ.c có thể trở nên thú vị hơn theo năm tháng. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra tư thế an toàn cho mình. Dưới đây là những gợi ý hay cho từng chặng 10 năm cuộc đời của bạn.

  1. Độ tuổi 30:

Một nghiên cứu ở Anh cho thấy, khoảng 25% phụ nữ mang thai bị đau vùng xương chậu, và 8% vẫn phải đối mặt với vấn đề này trong vòng 2 năm sau sinh. Tình trạng này gọi là đau khớp thần kinh, gây ra cảm cảm giác khó chịu ở xương mông và xương chậu. Do đó, một số phụ nữ tuổi 30 sẽ bị đau khi quan hệ ở những tư thế không phù hợp.

Để tránh điều này, chuyên gia vật lý trị liệu Isa Herrera thuộc Trung tâm Renew Physical Therapy (New York, Mỹ) khuyên bạn hãy tận dụng cả 4 chi của mình. “Vì cả tay và đầu gối đều chống xuống sàn, nên xương chậu của bạn sẽ ở ở trí cân bằng”, cô giải thích.

Ngay cả nếu không bị đau xương chậu, thì bạn cũng bị nhạy cảm ở vùng dưới thắt lưng, đặc biệt ở phụ nữ mới sinh. Chưa kể bạn còn bị đau lưng. Do đó, Herrera khuyên bạn áp dụng tư thế “úp thìa”, nghĩa là bạn nằm bên cạnh người ấy, hai người đối mặt với nhau hoặc cùng hướng với nhau. Cách này tốt cho những bà mẹ mới sinh vì bạn có thể kiểm soát tốc độ và độ sâu của việc xâm nhập.

Tư thế yêu ở độ tuổi 30

2. Độ tuổi 40:

Ở độ tuổi này bạn dễ đối mặt với chứng đau thần kinh tọa – đau ở phần lưng dưới hoặc mông và lan xuống chân. Hai tư thế tốt nhất vẫn là úp thìa và “4 chi”, giúp giảm áp lực lên thần kinh tọa. Nhưng nếu bạn muốn thử thách hơn thì có thể áp dụng tư thế “cưỡi ngựa ngược”. Chàng nằm ngửa còn bạn thì ngồi trên, lưng quay lại với chàng. Nhưng đừng chúi về phía trước quá nhiều, có thể gây đau đấy.

Bạn cũng có thể áp dụng tư thế “bàn là”, một biến thể của tư thế “4 chi”. Bạn nằm sấp, đầu gối co lại và mông hơi nâng lên. Bạn có thể chêm 1 cái gối dưới ngực để hỗ trợ. “Cách này giúp cột sống của bạn ở vị trí cân bằng, giảm mọi đau đớn”, Herrera nói.

Tư thế yêu ở độ tuổi 40

 

3. Độ tuổi 50:

Ở độ tuổi mãn kinh, estrogen sụt giảm khiến việc “yêu” có thể đau đớn hơn, do mô âm đ.ạo bị khô và mỏng. Bạn cũng có thể mắc triệu chứng “sa xương chậu”, khi một bộ phận thuộc xương chậu chẳng hạn như bàng quang bị sa xuống khỏi vị trí thông thường, gây áp lực lên âm đ.ạo.

Bạn có thể áp dụng tư thế ngồi đối mặt với chàng và đu trong lòng chàng, để việc xâm nhập được dễ chịu.

Một tư thế khác là bạn nằm ngửa, kê một cái gối dưới mông, mở rộng đùi để xương chậu và âm đ.ạo thông thoáng hơn, giúp dễ dàng xâm nhập. Cách này cũng giúp xương và khớp của bạn bớt đau.

 

 

 

Tư thế yêu ở độ tuổi 50

 

3. Độ tuổi 60:

Khoảng 1/3 nam giới và phụ nữ trong độ tuổi 60 bị viêm xương khớp. Do vậy các tư thế như cưỡi ngựa hay “4 chi” đều không thích hợp vì gây áp lực lên đầu gối và hông. Giải pháp hợp lý nhất là đứng để giảm nhẹ áp lực lên các khớp, đồng thời bảo vệ xương. Hai người có thể cùng đứng vào giao hợp bằng “cửa sau”.

Nếu bị đau lưng (do thoái hóa cột sống hoặc hẹp ống sống), bạn sẽ cảm thấy đau hơn khi cong lưng hay nằm sấp. Trong trường hợp này, nhiệm vụ sẽ dễ dàng hơn nếu chàng kê một cái gối ở phần lưng dưới. Bạn quỳ phía trên và có thể dễ dàng kiểm soát chuyển động. Thay vì sử dụng cột sống để xoay xương chậu, bạn hãy dùng đầu gối và hông.

Tư thế yêu ở độ tuổi 60

 

Nguồn: Prevention

 


Bài cùng chuyên mục