Thảo dược Đại Việt

Điều trị lao phổi, suy nhược thần kinh, ngủ hay mê sảng cực hiệu quả bằng vị thuốc Toan Táo Nhân

2020-07-06 21:42:52

Tuy nhiên, với loại táo chua có tên khoa học là Ziziphus jujuba Mill var. spinosa thì phần nhân hạt của nó chính là vị thuốc “toan táo nhân – TTN” khá phổ biến trong y học cổ truyền (“toan táo nhân” có nghĩa là nhân của hạt táo chua).

Tuy nhiên, ở nước ta, nhiều nơi cũng dùng nhân hạt của một số loại táo khác để thay thế toan táo nhân.

Toan táo nhân, lịch sử sử dụng và sơ chế

Ở Trung Quốc, toan táo nhân là vị thuốc cổ truyền lâu đời, nổi tiếng với tác dụng dưỡng tâm, an thần, ích can và chủ trị “âm huyết bất túc”. Vị thuốc này được ghi chép trong Thần nông bản thảo kinh – một trong những công trình y học kinh điển của Trung Hoa.

Về quá trình sơ chế TTN, sau khi tách hạt, người ta lấy hạt táo ngâm nước rồi chà sạch lớp thịt còn bám lại, sau đó phơi khô, xay cho vỡ ra rồi tách lấy nhân bên trong, sau đó tiếp tục phơi hoặc sấy khô.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là TTN được dùng với liều lượng rất thấp (dưới 1,8 g mỗi ngày ở người trưởng thành). Hơn nữa, nếu phải dùng với liều lượng cao thì cần sao đen để giảm độc tính.

Công dụng làm thuốc của toan táo nhân

Trong Đông y, toan táo nhân thường được dùng cho chứng mất ngủ và các bệnh liên quan đến tim. Ngoài ra, những người bị các chứng hư phiền cũng có thể dùng TTN tán thành bột uống, liều lượng từ 0, 8 – 1, 2 g hạt mỗi ngày. Các chứng hư phiền bao gồm:

Mặt khác, trên lâm sàng, TTN cũng cho thấy tác dụng trấn tĩnh và gây ngủ rõ rệt.

Một số bài thuốc có dùng toan táo nhân

Trong Đông y, các vị thuốc thường được kết hợp để tạo sự tương hỗ lẫn nhau và TTN cũng vậy. Bên cạnh cách dùng độc vị, các bạn cũng có thể dùng kết hợp TTN qua các bài thuốc như:

Lưu ý

Vừa rồi là bài chia sẻ của Thảo Dược Đại Việt về công dụng và những lưu ý khi dùng toan táo nhân, nếu thấy bài viết hữu ích bạn hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé. Thảo Dược Đại Việt xin cảm ơn!

Bạn có thể mua toan táo nhân ở đâu uy tín?

Thảo Dược Đại Việt là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm toan táo nhân chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại: https://bit.ly/3gHUDBx

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Đại Việt – Nhà thuốc gia truyền Phạm Gia
Trên Web: https://thaoduocdaiviet.vn/
HOTLINE: 083.8489.555
Địa chỉ: Chợ Lương Sơn – TT Lương Sơn – H. Lương Sơn – Hòa Bình

Bài cùng chuyên mục