Từ khóa phổ biến
 

Tắc Kè Đá (Cốt toái bổ) - Dược liệu cực tốt cho bệnh xương khớp và bệnh thận DV114 cottoaibo

Mã sản phẩm
DV114
Tình trạng
Sẵn hàng
Cốt Toái Bổ hay Củ Tắc Kè Đá là thảo dược có tên khoa học là polypodium fortune có nhều tác dụng có ích với sức khỏe rất tốt cho can thận đặc biệt là xương khớp TÁC DỤNG CỦA TẮC KÈ ĐÁ - Cốt toái bổ có tác dụng tăng cường sự hấp thu canxi của xương và nâng cao lượng canxi, photpho trong máu giúp cho nhanh chóng liền xương. - Các sản phẩm thuốc được chiết xuất từ cốt bổ toái có tác dụng an thần và giảm đau. - Ngoài ra, cốt toái bổ còn có tác dụng là phòng ngừa bệnh lipid huyết cao, phòng ngừa được chứng xơ vỡ động mạch và làm giảm lipid trong máu. - Điều trị chứng ù tai, bổ thận và tiêu chảy do thận hư - Hành huyết phá huyết ứ, điều trị đau xương, làm thuốc hòa hoãn, sát trùng đỡ đau - Dùng để điều trị đau xương, dập xương, bong gân, sai khớp, ù tai.  ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG - Những người mắc chứng thận hư, Hoặc người bị suy yếu chức năng thận và có những biểu hiện như ù tai, đau mỏi lưng, điếc Những người chảy máu chân răng, miệng hôi do suy giảm chức năng thận Những người bị sưng đau do chấn thương. LIỀU DÙNG VÀ CÁCH DÙNG: - Cốt toái bổ có thể dùng đắp ở ngoài hoặc ở trong, hàng ngày bạn dùng 6 – 12 gram cốt toái bổ, dùng ngoài thì không có liều lượng cụ thể. - Ngoài ra, bạn có thể dùng để giã nát, hay lấy thuốc sắc hoặc ngâm rượu. Tại bệnh viện quân y số 6 có dùng cốt toái bổ để điều trị có kể quả trong 4 trường hợp tụ máu, bong gây và đưa ra nhận định là cốt toái bổ tươi hái về, bóc hết lớp lá khô và lông tơ, sau đó bạn đem đi rửa sạch và giã nhỏ. Bạn lấy lá cốt toái bổ rấp 1 ít nước, gói lá đã nướng cho mềm rồi đắp lên các vết đau, những loại gãy xương hở không dùng theo cách này. Trong một ngày thì bạn nên thay nhiều bó, nếu không đủ cốt toái bổ thì bạn có thể lấy bã thuốc ra, rấp nước rồi đem bó lại nhiều lần. Bạn chỉ bó trong khoảng thời gian 3 ngày đến 1 tuần là tình trạng bệnh thuyên giảm và ra viện. Những lưu ý khi dùng cây tắc kè đá chữa bệnh - Người âm hư huyết hư không nên dùng bài thuốc từ tắc kè đá. - Thận trọng khi sử dụng dược liệu cho các trường hợp ứ máu và thiếu âm kèm nội nhiệt. tac-ke-da, tac-dung-cua-tac-ke-da, mua-tac-ke-da-o-dau, dia-chi-ban-tac-ke-da-uy-tin, mua-tac-ke-da-tai-ha-noi, mua-tac-ke-da-tai-ho-chi-minh, tac-ke-da-la-gi, thao-duoc-dai-viet, chua-xuong-khop, benh-than

Giảm
giá
-16%
Giá cũ
 
Giá bán
 

Màu sắc
Kích cỡ



Hỗ trợ đặt hàng

Còn 0 phiếu
1000
|
Đã có 472 người đặt mua

  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng
    Miễn phí Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi nhận hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng



Sản phẩm khác
  •  
    -31%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 1361

    Đông trùng hạ thảo - Thần dược của nền y học, món quà vô giá đối với sức khỏe con người DV235A dongtrunghathao

    Mã sp: DV235
  •  
    -19%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 877

    Đông trùng hạ thảo - Thần dược của nền y học, món quà vô giá đối với sức khỏe con người DV235 dongtrunghathao

    Mã sp: DV235
  •  
    -25%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 901

    Bài thuốc nam trị suy thận, thận hư cực kỳ đơn giản, không tốn kém chi phí mà lại hiệu quả - DV218

    Mã sp: DV218
  •  
    -31%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 1280

    Tam Nhất Thận Khí Hoàn - Bài Thuốc ngâm rượu quý trong đông y DV0010

    Mã sp: DV0010
  •  
    -16%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 1565

    Sâm Cau Đỏ - Thảo dược tuyệt vời dành cho các quý ông - DV036

    Mã sp: DV036
  •  
    -23%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 816

    Rễ nhàu khô - Tốt cho người đau nhức xương khớp, phong tê thấp, điều trị tiểu đường, suy nhược cơ thể DV0022

    Mã sp: DV118
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

củ tắc kè đá hay còn gọi là cốt toái bổ (tổ rồng, tổ phượng) có vị hơi đắng, tính ấm, tác dụng bổ thận, mạnh gân xương, hoạt huyết và tán ứ. Dược liệu này thường được sử dụng để chữa chứng bong gân, gãy xương, ứ máu do té ngã, đau mỏi xương khớp và nhức răng do thận hư yếu.

Tắc Kè Đá – Cốt Toái Bổ là gì?

Cốt Toái Bổ có tên gọi khác là tổ phượng, tổ rồng, bổ cốt toái, tắc kè đá và có tên gọi khoa học là Polypodium fortune Kze. Cây bổ cốt toái sống trên các đám rêu hay những hốc đá, hoặc trên những cây lớn như cây si, cây đa,…

Những cây cốt toái bổ nhiều tuổi thì có rễ dạng mầm và thân phủ nhiều lớp vẩy có màu vàng bóng. Cây cốt toái bổ có 2 loại lá là lá hữu thụ có màu xanh, xẻ thùy lông chim, đơn, có chiều dài là từ 25 – 40 cm và cuống có dìa, có thùy thuôn, tù ở đâu, có mang ổ bào tử xếp thành hàng ở mỗi bên gân chính; lá bất thụ là lá không có cuống, hình trứng, màu nâu, dài 5 – 8 cm và rộng 3 – 6 cm, phía cuống có hình tim, có gân nổi rõ có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Cây mọc hoang ở khắp nơi ở trên các cây hoặc khắp các núi đa, hay dọc các bờ suối rừng ở Việt Nam.

tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-10

Nguồn gốc và cách sơ chế của cốt toái bổ
Cốt toái bổ là vị thuốc được ghi đầu tên trong sắc dược tính bản tháo, sở dĩ có tên bổ cốt toái là vì người ta thấy rằng vị thuốc này có tác dụng làm liền những chỗ xương bị dập, gãy, nát.

Cốt toái bổ tươi và khô được shop Rừng Vàng thu mua trực tiếp từ người dân tộc Tây Bắc, sản phẩm khô được người dân chế biến và phơi sấy hoàn toàn tự nhiên đảm bảo an toàn và sạch sẽ.

 

Cây mọc hoang ở dọc suối, núi đá và trên những thân cây gỗ, tập trung nhiều ở Lạng Sơn, Cao Bằng, Đồng Nai, An Giang, Quảng Trị và Lâm Đồng. Ngoài ra cây tắc kè đá cũng mọc nhiều ở Lào và Campuchia.

  • Sau khu thu hoạch bổ cốt toái về thì bạn đem rửa sạch đất cát và loại bỏ những lá không thể dùng được
  • Nếu dùng khô thì sau khi rửa sạch đất cát thì bạn đem đi phơi khô ngay, hoặc phơi sau khi đồ cho chín để dễ bảo quản.
  • Nếu khi dùng muốn hết lông thì bạn có thể đốt nhẹ để cho lớp lông trên bề mặt cháy hết hoặc cạo hoặc gọt hết phần vỏ có lông

Tác dụng của củ Tắc kè đá trong điều trị bệnh
Kết quả nghiên cứu theo dược lý về cốt toái bổ
– Cốt toái bổ có tác dụng tăng cường sự hấp thu canxi của xương và nâng cao lượng canxi, photpho trong máu giúp cho nhanh chóng liền xương.
– Các sản phẩm thuốc được chiết xuất từ cốt bổ toái có tác dụng an thần và giảm đau.
– Ngoài ra, cốt toái bổ còn có tác dụng là phòng ngừa bệnh lipid huyết cao, phòng ngừa được chứng xơ vỡ động mạch và làm giảm lipid trong máu.

tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-9
Công dụng của cốt toái bổ
Vị thuốc này gần đây được dùng nhiều và theo những tài liệu ghi chép về đông y thì cốt toái bổ có tính ôn, vị đắng và không độc, hai kinh thận, can. Cốt toái bổ có tác dụng chính như sau:

– Điều trị chứng ù tai, bổ thận và tiêu chảy do thận hư
– Hành huyết phá huyết ứ, điều trị đau xương, làm thuốc hòa hoãn, sát trùng đỡ đau
– Dùng để điều trị đau xương, dập xương, bong gân, sai khớp, ù tai.

Đối tượng sử dụng tắc kè đá

  • Những người mắc chứng thận hư,
  • Hoặc người bị suy yếu chức năng thận và có những biểu hiện như ù tai, đau mỏi lưng, điếc
  • Những người chảy máu chân răng, miệng hôi do suy giảm chức năng thận
  • Những người bị sưng đau do chấn thương.

 

tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-8

Liều dùng, cách dùng cốt toái bổ làm thuốc:
– Cốt toái bổ có thể dùng đắp ở ngoài hoặc ở trong, hàng ngày bạn dùng 6 – 12 gram cốt toái bổ, dùng ngoài thì không có liều lượng cụ thể.
– Ngoài ra, bạn có thể dùng để giã nát, hay lấy thuốc sắc hoặc ngâm rượu.

Tại bệnh viện quân y số 6 có dùng cốt toái bổ để điều trị có kể quả trong 4 trường hợp tụ máu, bong gây và đưa ra nhận định là cốt toái bổ tươi hái về, bóc hết lớp lá khô và lông tơ, sau đó bạn đem đi rửa sạch và giã nhỏ.

Bạn lấy lá cốt toái bổ rấp 1 ít nước, gói lá đã nướng cho mềm rồi đắp lên các vết đau, những loại gãy xương hở không dùng theo cách này. Trong một ngày thì bạn nên thay nhiều bó, nếu không đủ cốt toái bổ thì bạn có thể lấy bã thuốc ra, rấp nước rồi đem bó lại nhiều lần. Bạn chỉ bó trong khoảng thời gian 3 ngày đến 1 tuần là tình trạng bệnh thuyên giảm và ra viện.

https://jindo.vn/wp-content/uploads/2018/11/tac-ke-da-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-jd114-6.jpg

Lưu ý khi dùng bạch quả
Không dùng hạt sống vì có độc. Không phải ai hay lúc nào cũng dùng được Ngân hạnh. Những người đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu như aspirin và warfarin, người đang dùng các chất ức chế monoamin oxidaza (MAOI), phụ nữ đang mang thai nếu không có sự tư vấn của bác sĩ chuyên môn thì tuyệt đối không được dùng bạch quả.
Các phản ứng phụ khi dùng Ngân hạnh là có thể làm tăng rủi ro chảy máu, khó chịu đường ruột, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu, hoa mắt chóng mặt. Khi có những phản ứng này cần dừng sử dụng ngay.

Bài thuốc chữa bệnh từ tắc kè đá – tổ rồng

1. Bài thuốc chữa thận hư gây đau lưng và ù tai

Chuẩn bị: Bầu dục lợn 1 cái và tắc kè đá (tán bột) 4 – 6g.
Thực hiện: Đem cho thuốc bột vào bên trong bầu dục lớn, sau đó hấp cách thủy và nướng chín. Mỗi ngày ăn 1 quả, ăn cách ngày.

2. Bài thuốc trị thận hư gây nhức mỏi xương khớp, đau nhức lưng, gối mỏi

Chuẩn bị: Tỳ giải, tắc kè đá và đỗ trọng mỗi vị 16g, hoài sơn và cẩu tích mỗi vị 20g, thỏ ty tử, rễ cỏ xước, rễ gối hạc, dây đau xương mỗi vị 12g.
Thực hiện: Đem các vị sắc với 550ml nước còn lại 200ml và chia thành 2 lần uống trong ngày. Liệu trình kéo dài 10 ngày, thực hiện từ 3 – 5 liệu trình để nhận thấy cải thiện rõ rệt.

3. Bài thuốc trị thận hư gây đau răng, chảy máu chân răng và răng lung lay

Chuẩn bị: Tắc kè đá 16g.
Thực hiện: Đem giã nhỏ, sao cháy đen sau đó tán thành bột mịn và xát vào vùng lợi sưng đau, chảy máu. Nên thực hiện sau khi đã vệ sinh răng, áp dụng 2 lần/ ngày (sáng – tối) sẽ thấy triệu chứng thuyên giảm rõ rệt.

4. Bài thuốc uống giúp bồi bổ thận và chắc răng

Chuẩn bị: Sơn thù, bạch linh, đơn bì, trạch tả, sơn dược mỗi vị 12g, tế tân 2.4g, tắc kè đá và thục địa mỗi vị 16g.
Thực hiện: Đem sắc với 700ml nước còn lại 250ml, sau đó chia nước sắc thành 2 lần uống. Áp dụng bài thuốc liên tục trong 10 ngày là kết thúc liệu trình.

5. Bài thuốc trị người ê ẩm do té ngã

Chuẩn bị: Lá sen tươi, trắc bá tươi và sinh địa mỗi vị 10g, tắc kè đá 15g.
Thực hiện: Sắc với 500ml nước còn lại 200ml. Mỗi lần dùng 100ml, ngày dùng 2 lần. Áp dụng bài thuốc liên tục trong vòng 5 ngày.

6. Bài thuốc chữa tụ máu, bong gân do chấn thương

Chuẩn bị: Cây tắc kè đá tươi.
Thực hiện: Loại bỏ lá khô và lông tơ, sau đó rửa sạch, giã nhỏ và gói vào lá chuối đem nướng cho mềm. Dùng dược liệu đắp lên chỗ đau nhức và bó lại. Thay thuốc nhiều lần trong ngày cho đến khi máu tan và gân hồi phục hoàn toàn.

7. Bài thuốc trị thấp khớp mạn thể nhiệt

Chuẩn bị: Cam thảo 4g, thạch cao, đan sâm, tắc kè đá, thổ phục linh, rau má, kê huyết đằng, thiên hoa phấn, độc hoạt, uy linh tiên, khương hoạt, sinh địa và hy thiêm mỗi vị 12g.
Thực hiện: Đem sắc uống ngày dùng 1 thang.

8. Bài thuốc trị đau nhức do phong thấp

Chuẩn bị: Rễ chiên chiến, bạch hoa xà mỗi vị 10g, vỏ chân chim 100g, tắc kè đá 40g, rễ bưởi bung, xích đồng nam, cỏ xước, bạch đồng nữ, ô dược và tiền hồ mỗi vị 40g, rễ rung rúc 80g, rễ gắm 120g.
Thực hiện: Nấu dược liệu thành cao đặc, sau đó ngâm với 2 lít rượu trắng 40 độ trong vòng 3 ngày. Lọc lấy dịch trong, ngày dùng 2 lần mỗi lần khoảng 30ml.

9. Bài thuốc giúp bồi bổ khí huyết và gân xương, sử dụng trong điều trị và phòng ngừa loãng xương, suy nhược cơ thể, gãy nứt xương

Chuẩn bị: Ba kích, đảng sâm và củ mài mỗi vị 16g, mẫu lệ (vỏ hàu), cẩu tích, bạch truật, tục đoạn, hoàng kỳ, tắc kè đá và đương quy mỗi vị 12g, thiên kiên kiện 10g.

Thực hiện: Nấu cao lỏng uống hoặc sắc uống, ngày dùng 1 thang.

10. Bài thuốc trị gãy xương kín và chấn thương phần mềm

Bài thuốc 1: Chuẩn bị đương quy, tắc kè đá, địa miết trùng, huyết kiệt, nhũ hương, bằng sa, đại hoàng, một dược, đồng tự nhiên và Vaseline các vị bằng lượng nhau. Sau đó tán dược liệu thành bột mịn rồi trộn với Vaseline và thoa lên chỗ đau nhức. Sử dụng thường xuyên giúp liền xương nhanh chóng.
Bài thuốc 2: Lá sen tươi, quả bồ kết tươi, tắc kè đá và lá trắc bá diệp tươi mỗi vị 12g. Đem dược liệu tán thành bột mịn, mỗi lần dùng 12g hãm với nước sôi uống. Ngày dùng 2 lần cho đến khi xương liền hoàn toàn.

11. Bài thuốc trị nhiễm độc Streptomycin

Chuẩn bị: Cây tắc kè đá 20g.
Thực hiện: Sắc lấy nước, chia thành 2 lần uống và dùng hết trong ngày.

12. Bài thuốc trị bong gân, gãy xương kín, chân tay sưng đau

Chuẩn bị: Mộc hương 8g, chích một dược, huyết kiệt, chích nhũ hương, hồng hoa, đồng tự nhiên, đương quy, tắc kè đá, tục đoạn và thổ miết trùng mỗi vị 12g.
Thực hiện: Đem dược liệu tán thành bột mịn, sau đó dùng 12g uống với nước sôi nguội, ngày dùng 2 – 3 lần. Ngoài ra dùng thêm thuốc bột hòa với giấm rượu và đắp ở bên ngoài.

13. Bài thuốc trị chứng còi xương ở trẻ nhỏ, lưng gối mỏi và chân tay tê yếu ở người cao tuổi

Chuẩn bị: Rượu tốt 1 lít, đỗ trọng, tắc kè đá và thiên kiên kiện mỗi vị 10g, cao hổ cốt 4 – 6g.
Thực hiện: Đem dược liệu ngâm với rượu trong vòng 10 – 15 ngày. Mỗi lần uống 10 – 15ml trước khi ăn, ngày dùng 2 lần.

tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-6

Những lưu ý khi dùng cây tắc kè đá chữa bệnh
– Người âm hư huyết hư không nên dùng bài thuốc từ tắc kè đá.
– Thận trọng khi sử dụng dược liệu cho các trường hợp ứ máu và thiếu âm kèm nội nhiệt.

Để đảm bảo tác dụng điều trị của tắc kè đá, bạn cần thận trọng khi chọn mua dược liệu. Sử dụng dược liệu kém chất lượng có thể làm gián đoạn quá trình chữa trị và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mua Tắc Kè Đá ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín ?

Hiện tại Thảo Dược Đại Việt có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có Tắc Kè Đá được thu hái hoàn toàn tự nhiên tại các vùng dược liệu sạch, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 083.8489.555 để được tư vấn 24/24.

Vì sao nên chọn Thảo Dược Đại Việt?

Sản phẩm đã được kiểm định nghiêm ngặt, kỹ lưỡng trước khi giao tận tay tới khách hàng.
Không sử dụng hóa chất trong quá trình bảo quản, an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đảm bảo xanh sạch tự nhiên.
Chế biến theo tiêu chuẩn, đảm bảo dược chất không bị mất đi.
Phát hiện hàng giả, nhái, không đúng chất lượng sản phẩm bồi thường gấp 10 lần.
Gửi hàng toàn quốc sau 2-7 ngày nhận được sản phẩm, kiểm tra, hài lòng mới phải gửi tiền cho nhân viên vận chuyển.

 

Hãy chia sẻ ngay với bạn bè thông tin hữu ích này nhé!

 





Bình luận


 
 
Sản phẩm khác

  •  
    -29%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 2311

    Mua Yến sào Khánh Hòa Đệ Nhất Yến JINDO 10g sợi ngắn tác dụng tốt cho sức khỏe

    Mã sp: yensaokhanhhoa_soingan_10g
  •  
    -25%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 5465

    Dạ Dày Trần Gia - thuốc nam bí truyền đặc trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng - nam dược Trần Gia DV300 dadaytrangia

    Mã sp: DV300
  •  
    -26%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 901

    Bài thuốc Nam chữa thoát vị đĩa đệm cực hiệu quả từ những cây cỏ quen thuộc DV239

    Mã sp: JD239
  •  
    -26%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 886

    Nhụy hoa nghệ tây Saffron MAIWAND - Thảo dược Đại Việt DV417

    Mã sp: DV417
  •  
    -26%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 886

    Nhụy hoa nghệ tây Saffron MAIWAND - DV417

    Mã sp: DV417
  •  
    -16%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 752

    Đông trùng hạ thảo - Món quà vô giá đối với sức khỏe con người DV235B dongtrunghathao

    Mã sp: DV235B

Sản phẩm cùng khoảng giá
  •  
    -16%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 1565

    Sâm Cau Đỏ - Thảo dược tuyệt vời dành cho các quý ông - DV036

    Mã sp: DV036
  •  
    -16%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 899

    Cà Gai Leo loại túi lọc cao cấp - Thảo Dược Đại Việt - DV025 cagaileo

    Mã sp: DV025
  •  
    -15%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 844

    Thổ Phục linh - Vị thuốc quý điều trị dứt điểm bệnh Vẩy nến á sừng DV152 thophuclinh

    Mã sp: DV52
  •  
    -16%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 1365

    Sâm cau đen (Tiên mao) - Thảo Dược Đại Việt DV377 samcauden

    Mã sp: DV377
  •  
    -16%
    Hot
    New
    Sale
     
     
     
     
    Lượt mua: 1365

    Sâm cau đen (Tiên mao) - Bổ thận tráng dương, điều trị bệnh liệt dương, yếu sinh lý DV377 samcauden

    Mã sp: DV377
tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-1 tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-2 tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-3 tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-4 tac-dung-cua-tac-ke-da-thao=duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-5https://jindo.vn/wp-content/uploads/2018/11/tac-ke-da-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-jd114-6.jpg
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển